10 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời khi ăn nho xanh

10 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời khi ăn nho xanh

Nho xanh là loại quả mọng, có vị chua ngọt, chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, đặc biệt là khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà bạn sẽ đạt được khi ăn nho xanh

1. Nho xanh hỗ trợ phòng bệnh tim

Chế độ ăn giàu nho xanh có thể giúp hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim. Nho xanh có đặc tính resveratrol có khả năng hỗ trợ làm tan cholesterol và giữ cho tim khỏe mạnh. 

Các chất chống oxy hóa trong loại trái cây này hấp thụ cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, do đó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngoài ra các nhóm dinh dưỡng thực vật trong nho xanh là polyphenol và axit phenolic có tác dụng hỗ trợ giảm lipid và chống viêm có thể giúp hỗ trợ giảm nguy cơ suy tim.


Ăn nho xanh có thể hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

 

2. Hỗ trợ hạn chế sự phát triển của ung thư

Vỏ nho xanh có chứa các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh, rất hiệu quả trong việc phòng chống bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ung thư ruột kết. Vì vậy, ăn nho xanh thường xuyên có thể hỗ trợ hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư ở một mức độ nhất định.

3. Giữ cho xương chắc khỏe

Nho xanh và các sản phẩm của chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cho xương chắc khỏe như: canxi, magiê, kali, phốt pho, mangan, vitamin K… 

Ngoài ra, hợp chất resveratrol được tìm thấy trong trái cây này có thể giúp tăng cường mật độ xương.

4. Ăn nho xanh giúp giảm cân

Để giảm cân, nho xanh có thể là một thực phẩm tuyệt vời. Nho xanh chứa rất ít chất béo, cholesterol và calo. Calo là đơn vị năng lượng cơ thể cần để thực hiện các hoạt động hàng ngày. Việc tiêu thụ lượng calo ít hơn từ loại trái cây này hàng ngày sẽ làm giảm số lượng chất béo tích tụ trong cơ thể. Cơ thể bạn phải lấy năng lượng từ chất béo dự trữ, từ đó dẫn đến giảm cân.


Nho xanh ít calo nên có thể giúp giảm cân.

 

5. Giảm căng thẳng

Do sự hiện diện của chất chống oxy hóa, magiê và các chất dinh dưỡng giảm căng thẳng khác, thường xuyên ăn nho xanh có thể giúp chống lại tác động của căng thẳng, giúp trấn tĩnh thần kinh hiệu quả.

6. Hỗ trợ sức khỏe gan
Các yếu tố như ô nhiễm môi trường, nhiệt độ, căng thẳng thể chất, lạm dụng rượu và một số bệnh nhiễm trùng có thể làm suy giảm chức năng gan. Các chất polyphenol, resveratrol và chất chống oxy hóa trong nho xanh được nghiên cứu là có khả năng bảo vệ gan. Vì vậy, để giảm nguy cơ suy gan, hãy ăn thực phẩm là nho xanh.


Nho xanh giàu chất dinh dưỡng.

7. Bảo vệ thị lực

Nho chứa vitamin A giúp duy trì thị lực tốt. Chế độ ăn có nho xanh có thể hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về mắt, bao gồm thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, bệnh tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác.

8. Cải thiện chức năng não

Ăn nho xanh có thể thúc đẩy khả năng học tập, trí nhớ và nhận thức chung. Chúng cũng hỗ trợ giúp chống lại bệnh Alzheimer, một dạng của chứng sa sút trí tuệ, gây tình trạng mất trí nhớ kéo dài. Nho xanh cũng hỗ trợ chống lại bệnh Parkinson, một loại rối loạn thoái hóa thần kinh khác.

9. Ngăn ngừa táo bón

Nho xanh chứa chất xơ và hàm lượng nước dồi dào. Vì vậy, chúng có thể cải thiện nhu động ruột, giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả.


Nho xanh nhiều nước và chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón.

10. Giúp da sáng đẹp

Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nho xanh giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại. Chúng cũng giúp làm giảm các đốm đen và nếp nhăn.

Nho cũng chứa vitamin C và E. Vitamin C làm trẻ hóa các tế bào da. Vitamin E giữ độ ẩm cho da. Ngoài ra chúng còn có tác dụng tăng cường độ đàn hồi của da và tăng lưu thông máu. Vì vậy, nếu bạn muốn có làn da sáng đẹp, ăn nho xanh có thể giúp ích rất nhiều.

Nguồn: Báo Sức Khỏe và Đời Sống 

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

  • Về đầu trang
  • DÀNH CHO BỆNH NHÂN

    DÀNH CHO BÁC SĨ